may-tinh-bang

Cách thử nghiệm một máy tính bảng cũ

Kiểm tra dung lượng pin

Thử nghiệm này thường được sử dụng cho máy tính xách tay và điện thoại thông minh, mô phỏng thời gian sẽ kéo dài trong bao lâu khi lướt Web. Chúng tôi tắt tất cả GPS và đài di động, thiết lập độ sáng thích ứng và ứng dụng tiết kiệm pin. Sau đó chúng tôi thiết lập độ sáng màn hình ở mức 150 nits và kết nối với một mạng Wi-Fi. Sau đó chúng tôi chạy một ứng dụng chúng tôi phát triển liên tục chu kỳ thông qua một loạt 50 trang web phổ biến, tạm dừng tại mỗi trang web trong 60 giây, cho đến khi pin hết hẳn.

Mở thử nghiệm PDF

Chúng tôi mở một nhỏ, nhưng vô cùng có độ phân giải cao tập tin PDF 5.8MB của một bản đồ chi tiết trong Adobe Reader (hoặc người đọc PDF địa phương, nếu Adobe là không có). Chúng tôi ghi lại thời gian cần để mở hình ảnh ngay từ giây phút chúng ta nhấp vào để mở. Này kiểm tra cả hai bộ vi xử lý của thiết bị, cũng như tốc độ đọc / ghi của các lưu trữ bao gồm. Nhanh hơn là tốt hơn.

Điểm chuẩn

Một điểm chuẩn tổng hợp kiểm tra xử lý, đọc / ghi và hiệu suất đồ họa. Điểm số càng cao càng tốt.

Độ phân giải

Một điểm chuẩn tổng hợp các bài kiểm tra hiệu năng đồ họa của thiết bị bằng cách chạy một loạt các đồ họa thử nghiệm “off-screen.” Điều này đảm bảo rằng độ phân giải và chất lượng của màn hình không ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm. Cao hơn là tốt hơn.

Kiểm tra nhiệt

Chúng tôi dòng một video 1080p trong 15 phút ở YouTube, và sau đó đo nhiệt độ tại các điểm khác nhau trên các thiết bị. Nhiệt độ cao hơn 95 độ F được coi là không thể chấp nhận.

Jetstream

Một thử nghiệm trình duyệt web được thiết kế để đo lường hiệu suất JavaScript. Điều này giúp chúng ta đánh giá các trang web lớn load nhanh như thế nào. Cao hơn là tốt hơn.

Vidtrim

Chúng tôi thời gian phải mất bao lâu để chuyển đổi một file video 203MB từ 1080p 480p để sử dụng các ứng dụng Vidtrim. Xét nghiệm này, dành riêng cho các thiết bị Android, kiểm tra khả năng xử lý của thiết bị. Nhanh hơn là tốt hơn.

Độ sáng

Chúng tôi tắt độ sáng thích ứng, thiết lập độ sáng của thiết bị đến mức tối đa của nó và mở một tập tin có chứa một hình ảnh toàn màu trắng. Chúng tôi sau đó đo đầu ra ánh sáng bằng cách sử dụng một Klein K-10a đo màu và các phần mềm Klein Chromasurf.

Một số thiết bị, chẳng hạn như những người từ Samsung, sẽ không điều chỉnh một màn hình với độ sáng tối đa của nó, trừ khi điện thoại đang trong ánh sáng mặt trời đầy đủ. Để bắt chước ánh nắng mặt trời, chúng tôi sử dụng một đèn pin rất sáng để đánh lừa cảm biến ánh sáng môi trường xung quanh của máy tính bảng.

Delta E

Delta E mô tả chính xác của màu đại diện trên một màn hình. Mỗi màu sắc trong (và ngoài) cầu vồng có một số hữu hạn liên kết với nó, và độ lệch từ số đó là E. Delta Càng gần đến 0 a Delta E, việc sản xuất của một màn hình hiển thị chính xác hơn mà màu sắc đặc biệt. Tuy nhiên, mắt người không thể phân biệt sự khác nhau giữa màn hình mà tỷ lệ giữa 0 và 3.

Chúng tôi đo 96 màu sắc riêng biệt trên mỗi màn hình hiển thị bằng cách sử dụng một Klein K-10a đo màu và các phần mềm dispcalGUI. Sau đó chúng tôi tính trung bình những số Delta E.Thấp hơn là tốt hơn.

Gam màu

Chúng tôi đo loạt các màu sắc một máy tính bảng có thể hiển thị bằng cách sử dụng phần mềm dispcalGUI và đo màu Klein K-10a. Hầu hết các nhà sản xuất tối ưu hóa máy tính bảng cho một gam màu cụ thể của màu sắc – Rec. 709 hoặc sRGB – vì vậy chúng tôi đo lường đặc biệt cho âm giai đó. sRGB được sử dụng rộng rãi bởi các nhà thiết kế Web, các nhà làm phim và các nhà phát triển trò chơi. Chúng tôi đặc biệt tìm kiếm những gì tỷ lệ phần trăm mà gam màn hình hiển thị là khả năng sản xuất.

Hiển thị sản xuất ít hơn 100 phần trăm gam thường xuất hiện rửa ra và giá rẻ, trong khi màn hình hiển thị hơn 100 phần trăm xuất hiện rất phong phú và sôi động – và trong một số trường hợp quá bão hòa.

Gam màu và Delta E kết hợp cho một cảm giác tốt hơn về chất lượng hiển thị của máy tính bảng. Ví dụ, một máy tính bảng giúp tái tạo 150 phần trăm gam màu, nhưng có một Delta E 10 sẽ tạo ra một hình ảnh thực tế ít hơn so với một màn hình hiển thị với chỉ 90 phần trăm của các gam màu và Delta E của 2.

Published by

Trả lời

